1. Giới thiệu chung

Hiện nay, Wi-Fi đã và đang trở thành thiết bị kết nối thiết yếu trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày của mỗi người. Theo thống kê cho thấy, có đến 4,8 tỷ thiết bị điện thoại thông minh đang được sử dụng trên thế giới, mọi người dùng đều có nhu cầu kết nối internet mọi lúc mọi nơi. Do đó, họ cần một hệ thống wifi mạnh mẽ và bảo mật để kết nối với gia đình, bạn bè, người thân, khách hàng, đồng nghiệp, tra cứu, mua sắm, ... Kết nối với đồng nghiệp để làm việc từ xa và cập nhật thông tin.

Phần lớn trong chúng ta đang phải bỏ chi phí hàng tháng để duy trì một hệ thống wifi miễn phí phục vụ cho khách hàng mà không phát huy được hết sức mạnh tối đa của nó. Hơn nữa, chúng ta đang phải bỏ ra rất nhiều chi phí marketing nhưng vẫn không hiểu được khách hàng của mình.

Giải pháp WiFi Marketing - wMark của chúng tôi sẽ giúp các đơn vị triển khai, sử dụng dịch vụ giải quyết các công việc sau:

Nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi đến điểm cung ứng dịch vụ của đơn vị, từ đó khách hàng dễ dàng tiếp cận các chương trình truyền thông quảng cáo thông qua SmartPhone, Tablet, Laptop khi kết nối wifi tại các địa điểm mà họ đặt chân đến.

Thu hút và giữ chân khách hàng đến với địa điểm cung ứng dịch vụ của đơn vị, từ đó tăng doanh thu từ các hoạt động kinh doanh của đơn vị.

Quảng cáo một cách thường xuyên, liên tục về một sản phẩm hay dịch vụ của mình, sau đó thông tin sẽ được lan tỏa một cách tự động tới những khách hàng tiềm năng đang hiện diện và cùng sử dụng WiFi ở khu vực xung quanh đó. Khi khách hàng di chuyển sang các mạng WiFi khác, thông tin lại tiếp tục được lan tỏa một cách tự động từ smartphone của khách hàng này sang smartphone của khách hàng khác.

Tự chạy được những chương trình quảng cáo, quảng bá về sản phẩm dịch vụ ngay trên hệ thống wifi được triển khai tại các cửa hàng, showroom của đơn vị, từ đó giúp đơn vị giảm thiểu được các chi phí thuê quảng cáo, marketing từ bên ngoài.

-  Xây dựng và tạo lập cơ sở dữ liệu khách hàng một cách tự động mỗi khi khách hàng kết nối vào wifi tại nơi họ đang hiện diện.

- Tạo lập các báo cáo, thống kê về khách hàng một cách thông minh, đầy đủ, từ đó đơn vị có thể xây dựng những chính sách tri ân khách hàng tương ứng với doanh thu mà khách hàng đó mang đến. Dự báo được nhu cầu của khách hàng thông qua các báo cáo, thống kê một cách khoa học.

2. HIỆN TRẠNG WIFI MARKETING VÀ NHU CẦU

Trong vài năm trở lại đây, wifi marketing - hình thức tiếp cận khách hàng thông qua thiết bị wifi đã bắt đầu xâm nhập và có những dấu hiệu phát triển khá mạnh mẽ tại Việt Nam. Từ những địa điểm “hot” như sân bay, các khu vui chơi giải trí công cộng đến các nhà hàng, quán ăn hay café nhỏ lẻ cũng đều có sự hiện diện của wifi marketing. Theo đó, hàng loạt đơn vị cung cấp dịch vụ mới mẻ này cũng ra đời và đang dần xác định những phân khúc khách hàng của riêng mình.

WiFi Marketing kết hợp Social Media không những cho phép doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình đến với người sử dụng Internet một cách trực tiếp, tăng lượng tương tác thông qua các cú nhấp/chạm vào pop-up xuất hiện trên màn hình di động hay thiết bị điện tử, mà còn có thể gián tiếp chia sẻ thông tin sản phẩm của doanh nghiệp mình trên các trang cá nhân của người dùng.

Nhu cầu sử dụng WiFi Marketing bao gồm:

  • Truyền thông và quảng bá thông tin đến đúng đối tượng sử dụng là khách hàng.
  • Thực hiện các chương trình quảng cáo cho khách hàng, yêu cầu:

Web login hiển thị banner theo yêu cầu, tùy biến theo cửa hàng, brand, mutibrand.

Tracking số điện thoại khách truy cập (collect data base) hoặc khách hàng phải làm phiếu khảo sát (survey) để được truy cập web (tùy từng brand).

Khách hàng truy cập từ WiFi Marketing vào các website khác: Banner quảng cáo trên web đó sẽ bị chặn và thay thế bằng banner của đơn vị.

Khách hàng sử dụng mạng wifi này sẽ bị tracking cookie hỗ trợ cho việc re-marketing.

  • Các tính năng cần khi tích hợp WiFi Marketing thống kê thời gian vào internet, web, phân loại sở thích khi vào web, độ tuổi, địa lý và sao lưu phân loại dữ liệu khách hàng dành cho các chương trình tiếp thị khác.
  • Kiểm soát theo dõi các ứng dụng, chia SSID cho khách hàng riêng với những quyền hạn truy cập phù hợp.
  • Số lượng người dùng truy cập đồng thời lớn, tối ưu băng thông cho các client khi sử dụng thiết bị có các chuẩn khác nhau.

3. GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ

3.1. Tổng quan về giải pháp wMark

Hệ thống phần mềm Wifi Marketing – wMark là một nền tảng ứng dụng cung cấp các dịch vụ quản trị nội dung tổng thể và toàn diện cho phép quản lý xuất bản các nội dung quảng cáo trên các máy tính hoặc smartphone khi bắt đầu truy cập wifi.

Hệ thống phần mềm wMark được thiết kế, xây dựng trên nền tảng kiến trúc hướng dịch vụ (SOA) với các đặc điểm cơ bản sau:

Kiến trúc, nền tảng công nghệ thống nhất cho phép nâng cao hiệu quả hoạt động và tính mềm dẻo của hệ thống, dễ dàng mở rộng các dịch vụ trong tương lai.

Độ ổn định cao, tốc độ truy xuất nội dung vượt trội cho phép hiển thị nội dung quảng cao theo thời gian thực ngay khi người dùng lựa chọn Wifi để kết nối.

Mềm dẻo cho phép thay đổi quy trình xuất bản nội dung quảng cáo theo yêu cầu.

- Dễ dàng quản trị bằng các công cụ hỗ trợ quản trị cho phép xuất bản nội dung quảng cáo với nhiều định dạng và hình thức khác nhau.

Hỗ trợ giao diện theo chuẩn html5/responsible cho phép hiển thị nội dung quảng cáo trên các thiết bị hiển thị có độ phân giải khác nhau.

Khả năng an toàn, bảo mật cao cho phép các đối tượng người dùng khác nhau được phép truy cập các nội dung khác nhau.

- Phương thức hiển thị nội dung quảng cáo được thể hiện lần lượt như sau:


3.2. Các phương thức quảng cáo trên wMark

3.2.1. CPC Premium

Với CPC Premium, ban đầu xuất hiện logo brand, tiếp theo hiển thị banner quảng cáo. Người truy cập wifi phải thực hiện lần lượt các bước sau trước khi được phép sử dụng internet:


Với phương thức này, người dùng wifi thường phải đợi từ 6s – 10s tại màn hình hiển thị banner quảng cáo trước khi hệ thống cho phép kết nối vào internet.

3.2.2. CPA/CPC kết hợp

CPA/CPC kết hợp tương tự như CPC Premium nhưng ở bước 2, phần banner sẽ có thêm 1 hoặc 2 trường điền thông tin như số điện thoại hoặc email trước khi cho phép người dùng truy cập vào internet. Người truy cập wifi phải thực hiện lần lượt các bước sau trước khi được phép sử dụng internet:


3.2.3. Text Matching

Phương thức này yêu cầu người dùng phải gõ đúng tên thương hiệu hoặc slogan hoặc tên sản phẩm, ... để kết nối internet. Người truy cập wifi phải thực hiện lần lượt các bước sau trước khi được phép sử dụng internet:


3.2.4. Survey (Khảo sát)

Phương thức này yêu cầu người dùng phải tham gia trả lời một số câu hỏi thăm dò, khảo sát để kết nối Internet. Người truy cập wifi phải thực hiện lần lượt các bước sau trước khi được phép sử dụng internet:


3.2.5. TVC/Video

Phương thức này yêu cầu người dùng xem TVC trong thời gian khoảng 6s – 10s tùy theo thiết lập để kết nối internet . Người truy cập wifi phải thực hiện lần lượt các bước sau trước khi được phép sử dụng internet: